Xe Điện Cute

16 lý do xe 50cc chạy yếu & Cách khắc phục giúp xe nhanh như mới

26 tháng 04 2025
Seo ngon

Xe 50cc chạy yếu là tình trạng thường gặp khiến nhiều người “đau đầu” khi sử dụng. Vậy, nguyên nhân do đâu gây ra tình trạng này và cách khắc phục như thế nào? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của Xe Điện Cute sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn, đồng thời cung cấp các “mẹo” giúp bạn bảo quản xe tốt, tránh tình trạng chạy yếu không mong muốn.

Xe 50cc chạy yếu khiến người dùng gặp nhiều hạn chế trong quá trình vận hành

Xe 50cc chạy yếu khiến người dùng gặp nhiều hạn chế trong quá trình vận hành như khó tăng tốc, động cơ phát tiếng kêu lạ,...

1. Xe 50cc chạy yếu do hệ thống đánh lửa/đốt cháy và cách khắc phục

1.1. Bugi không đạt chuẩn

Bugi là bộ phận tạo nên các tia lửa điện để đốt cháy xăng và không khí để động cơ khởi động. Nếu không được vệ sinh đúng cách, bugi có thể bị bám bẩn, mòn điện cực hoặc khoảng cách đánh lửa không đúng. Từ đó, khiến cho khả năng tạo ra tia lửa rất thấp, giảm khả năng đốt cháy nhiên liệu dẫn đến xe trở nên khó khởi động, hao tốn xăng và chạy yếu.

Với tình trạng này, bạn nên mang xe đến cửa hàng uy tín để khắc phục kiểm tra chính xác tình trạng bugi. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân dẫn đến bugi không đạt chuẩn mà cách khắc phục cũng khác nhau, ví dụ như bugi bị dính nước sẽ tháo bugi là làm sạch, khô hay bugi bị đen thì cần thay bugi mới.

Xe 50cc chạy yếu do bugi xe không đạt chuẩn

Bugi xe không đạt chuẩn nhận biết qua dấu hiệu bugi bị đen và nhớt, bám bẩn nhiều do không được vệ sinh đúng cách

>>> Có nên mua xe 50cc hay không và xe 50cc phù hợp với đối tượng nào là thắc mắc của số đông người dùng. Trong bài viết sau đây, Xe Điện Cute sẽ giới thiệu đến bạn thông tin xe 50cc, ưu nhược điểm cùng giải đáp thắc mắc trên!

1.2. Hệ thống đánh lửa hoạt động kém

Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có chức năng tạo dòng điện đủ mạnh để phóng qua khe hở đánh lửa bugi và đốt cháy hỗn hợp khí - nhiên liệu. Đôi khi, hệ thống đánh lửa của hoạt động kém do xe bị nhiễm nước khi di chuyển trời mưa, các khu vực ngập nước; dẫn đến tình trạng xe hụt hơi, chết máy hoặc chạy yếu hơn.

Để khắc phục và cải thiện hoạt động của hệ thống đánh lửa, bạn tiến hành gỡ bugi máy, lau khô sạch và lắp lại chắc chắn. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và độ chính xác, bạn có thể cân nhắc mang xe đến cửa hàng uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và sửa lỗi. Đồng thời, hạn chế di chuyển xe qua các khu vực ngập nước, trời mưa lớn.

Xe 50cc chạy yếu do hệ thống đánh lửa bị hư hỏng

Hệ thống đánh lửa hoạt động kém có thể do xe di chuyển trời mưa hoặc cuộn dây đánh lửa bị cháy, hư hỏng

>>> Xe 50cc có bao nhiêu mã lực là thắc mắc chung của những ai đang tìm hiểu về dòng xe này. Xe Điện Cute mời bạn khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

1.3. Mobin sườn hoặc IC bị hỏng

Mobin sườn hoặc IC bị hỏng trong quá trình sử dụng là điều có thể xảy ra do bám bụi, bẩn lâu ngày không vệ sinh, xe bị nhiễm nước, bugi bị ướt. Khi đó, cao áp đưa đến bigu sẽ kém; dẫn đến nhiều tình trạng trên xe như chạy yếu, khởi động không nổ, khó tăng tốc độ, xe bị chết máy đột ngột, tiêu hao nhiều nhiên liệu.

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần mang xe đến gara sửa xe máy uy tín để kiểm tra và thay thế mobin sườn/IC chính hãng; kiểm tra kỹ các bộ phận khác của máy để đảm bảo hoạt động tốt, không bị ảnh hưởng; vệ sinh xe 50cc định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, ẩm ướt gây hư hỏng xe.

Tích tụ bụi bẩn, nhiễm nước, bugi bị ướt là những nguyên nhân khiến xe 50cc chạy yếu

Tích tụ bụi bẩn, nhiễm nước, bugi bị ướt là những nguyên nhân gây ra tình trạng hư hỏng mobin sườn

1.4. Dầu bôi trơn trên thành xi lanh không được xéc măng gạt hết

Dầu bôi trơn trên thành xi lanh không được xéc măng gạt hết có thể do xéc măng bị hỏng, mài mòn hoặc bị hở do bạn không thay dầu nhớt định kỳ hoặc thay dầu ít. Từ đó, dầu nhớt từ động cơ có khả năng tràn trở lại buồng đốt, dẫn đến tình trạng xe bị ì, chạy yếu, không bốc hoặc tăng tốc kém do sức mạnh động cơ không còn duy trì ổn định.

Khi xảy ra tình trạng xéc măng xe bị mòn, hở, bạn cần tiến hành thay mới bộ phận này tại các gara sửa xe uy tín; thực hiện thay dầu nhớt định kỳ; sử dụng đúng loại dầu  nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo động cơ vận hành tốt, trơn tru.

Xéc măng xe máy không gạt hết dầu khiến dầu trở lại buồng đốt

Xéc măng xe máy không gạt hết dầu khiến dầu trở lại buồng đốt, gây ra hiện xe thả nhiều khói xám khi chạy

>>> Nhằm đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Luật giao thông và đảm bảo an toàn,  xe 50cc đi được bao nhiêu km/h là thắc mắc của nhiều người dùng quan tâm hoặc đang sử dụng dòng xe 50cc. Khám phá ngay!

2. Xe 50cc chạy yếu do hệ thống lọc khí & nhiên liệu và cách khắc phục

2.1. Bộ chế hòa khí bị bẩn hoặc chỉnh sai

Bộ chế hòa khí là bộ phận giúp trộn khí nhiên liệu theo đúng tỷ lệ nhất định để cung cấp vào buồng đốt. Bộ chế hòa khí có thể gặp trục trặc như bị bẩn, nhiễm bụi, hai vít xăng/gió bị chỉnh sai vị trí khiến chúng không hoạt động đúng; năng lượng tạo ra không đủ gây ra tình trạng xe chạy ì ạch, khởi động không nổ hoặc chết máy đột ngột, hao tốn nhiều nhiên liệu.

Để khắc phục lỗi từ nguyên nhân này, bạn nên tiến hành vệ sinh sạch sẽ bình xăng con và mang xe đến các cửa hàng sửa chữa xe uy tín để kiểm tra, điều chỉnh bộ chế hòa khí về vị trí chuẩn.

Xe 50cc chạy yếu do bộ chế hòa khí bị bẩn hoặc điều chỉnh sai làm xe tiêu hao nhiều nhiên liệu

Bộ chế hòa khí bị bẩn hoặc điều chỉnh sai làm xe tiêu hao nhiều nhiên liệu, hiệu suất động cơ giảm khiến xe chạy yếu

2.2. Hệ thống dẫn/lọc xăng bị nghẹt

Sau một thời gian dài sử dụng, hệ thống dẫn/lọc xăng có thể bị nghẹt, tích tụ cặn bẩn hoặc rỉ sét do bạn đổ phải xăng kém chất lượng, có pha nước hoặc xe để lâu không vệ sinh, không sử dụng. Về lâu dài, các chất bẩn tích tụ làm tắc kim phun khiến xăng thoát ra không đều, không đủ dẫn đến tình trạng hụt hơi, máy yếu, khó nổ, gây ra tiếng nổ to từ động cơ.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng nên mang xe đến các cửa hàng uy tín để vệ sinh hệ thống dẫn/lọc xăng; thực hiện xả và vệ sinh bình xăng định kỳ (từ 6-12 tháng/lần); sử dụng xăng chất lượng; thêm bộ lọc phun xăng nếu có thể nhằm ngăn cặn bẩn vào kim phun.

Hệ thống lọc xăng bị nghẹt là một trong những nguyên nhân khiến xe 50cc chạy yếu

Hệ thống lọc xăng bị nghẹt có thể do tích tụ bụi bẩn, sử dụng xăng kém chất lượng, xăng pha nước gây ra

2.3. Sử dụng loại xăng không phù hợp

Hiện nay, có hai loại xăng cung cấp cho xe 50cc là xăng 92 và xăng 95, phù hợp với mỗi loại động cơ khác nhau. Trường hợp sử dụng loại xăng không phù hợp, có thể khiến động cơ bị yếu dần theo thời gian, dẫn đến tình trạng xe chạy yếu, khó lên ga, hay hụt hơi bất ngờ. Cách xử lý đơn giản của tình trạng này là bạn nên sử dụng loại xăng đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe.

Đổ xăng phù hợp với động cơ sẽ giúp xe hạn chế tình trạng chạy yếu

Đổ xăng phù hợp với động cơ sẽ giúp xe hạn chế tình trạng chạy yếu, giúp bảo vệ xe tốt hơn

2.4. Lọc gió bị bẩn, nghẹt

Xe sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng bộ lọc gió bị bẩn, nghẹt do không được vệ sinh thường xuyên, tích tụ bụi bẩn làm giảm hiệu suất hoạt động của động cơ. Tình trạng lọc gió bị bẩn, nghẹt lâu ngày còn làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác như hỏng bình xăng con, hư tấm lọc gió,... và khiến tuổi thọ của xe giảm đáng kể.

Để khắc phục tình trạng, bạn có sử dụng bàn chải mềm để vệ sinh lọc gió nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, dùng máy thổi không khí nén để thổi bụi bẩn bên trong lọc gió. Tuy nhiên, nếu lọc gió đã bị nhiễm bụi nặng hoặc hư hỏng, bạn nên cân nhắc thay lọc gió tại các cơ sở sửa xe uy tín.

Lọc gió bị bẩn, tích tụ bụi lâu ngày sẽ khiến xe 50cc chạy yếu

Lọc gió bị bẩn, tích tụ bụi lâu ngày có thể làm giảm hiệu suất động cơ và ảnh hưởng các bộ phận khác của xe

3. Xe 50cc chạy yếu do hệ thống truyền động và cách khắc phục

3.1. Bộ ly hợp bị mòn

Bộ ly hợp có thể bị mòn sau một thời gian dài hoạt động do nhiều nguyên nhân khác nhau như tuổi thọ ly hợp giảm, xe chở quá tải trọng cho phép, di chuyển địa hình gồ ghề, đồi dốc thường xuyên, không bảo dưỡng; làm xuất hiện các tình trạng như xe bị ì, tăng tốc kém, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn bình thường, xe khó vào số, xuất hiện tiếng kêu lạ từ động cơ.

Thực tế, cách duy nhất để giải quyết tình trạng bộ ly hợp bị mòn, hư hỏng là mang xe 50cc đến các cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng để kỹ thuật viên kiểm tra, có phương án khắc phục hiệu quả. Ngoài ra, để hạn chế hư hỏng bộ ly hợp, bạn cũng nên thay dầu nhớt định kỳ, không chở quá tải trọng xe, hạn chế di chuyển xe ở địa hình xấu, gồ ghề.

Bộ ly hợp xe bị mòn do thói quen chở quá tải trọng

Bộ ly hợp xe bị mòn do thói quen chở quá tải trọng cho phép, di chuyển xe liên tục ở địa hình đồi dốc, gồ ghề

3.2. Dây curoa, nhông xích bị mòn/dão

Dây curoa, nhông xích bị mòn/dão có thể do thời gian sử dụng xe lâu dài làm giảm tuổi thọ, xe sử dụng liên tục làm quá nhiệt, tích tụ dầu nhớt và bụi bẩn, sai lệch trong sắp đặt dây. Khi đó, bạn sẽ nhận thấy một số dấu hiệu trên xe như động cơ phát ra tiếng kêu lạ, xe hoạt động kém, chạy ì, động cơ nhanh nóng hơn bình thường.

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tiến hành độ căng của dây curoa, điều chỉnh về mức phù hợp, không quá căng cũng không quá lỏng; vệ sinh sạch sẽ khu vực bên trong động cơ để tăng độ bền cho dây curoa; thay dây curoa, nhông xích theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

Dây curoa, nhông xích bị mòn hoặc dão có thể khiến xe 50cc chạy yếu

Dây curoa, nhông xích truyền lực làm cho puly quay, bộ phận này có thể bị mòn do hoạt động liên tục, tích tụ bụi bẩn hoặc sai lệch trong lắp đặt

3.3. Dầu láp khô mòn

Dầu láp khô mòn thường do sự “quên lãng” của người dùng không thay dầu láp thường xuyên. Điều này về lâu dài khiến các bánh răng truyền động bị mài mòn nhanh chóng, phát ra các tiếng kêu lớn, làm giảm công suất truyền động hoặc thậm chí gây vỡ khiến xe không di chuyển được.

Tùy từng dòng xe mà cách kiểm tra bộ phận dầu láp cũng sẽ khác nhau. Do đó, để đảm bảo độ chính xác và an toàn, người dùng nên mang xe đến các gara uy tín để kiểm tra. Đồng thời, để hạn chế tình trạng khô dầu láp, bạn cũng đừng quên thực hiện tra dầu thường xuyên cho xe.

Xe 50cc chạy yếu do dầu láp khô mòn

Dầu láp là yếu tố thường bị người dùng bỏ qua nhưng lại vô cùng quan trọng, giúp xe hoạt động ổn định

4. Xe 50cc chạy yếu do bảo dưỡng/vận hành và cách khắc phục

4.1. Áp suất nén động cơ thấp

Áp suất nén động cơ thấp có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như bạc xéc măng bị mòn, các vấu cam bị mòn, dây đai hoặc xích bị đứt, trục cam bị gãy,... Khi áp suất nén thấp, không đủ sẽ gây ra tình trạng giật, rung hoặc chết máy khi đang ở chế độ không tải; xe khó tăng tốc, chạy ì; công suất xe giảm rõ rệt.

Tùy vào từng nguyên nhân khiến áp suất nén động cơ thấp mà cách khắc phục cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn nên mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa xe uy tín  để được hỗ trợ kiểm tra tình trạng và có phương án giải quyết hiệu quả.

Áp suất nén động cơ thấp để khắc phục tình trạng xe 50cc chạy yếu hoặc chết máy

Kiểm tra áp suất nén tại các cửa hàng uy tín để khắc phục tình trạng xe chạy yếu, chết máy

4.2. Thiếu nước làm mát

Nước làm mát là một loại chất lỏng được sử dụng để làm mát hệ thống xe, duy trì nhiệt độ xe. Nếu lâu ngày không thay nước làm mát, xe sẽ bị thiếu hụt/hết nước làm mát khiến cho động cơ bị nóng; từ đó, xe có thể giảm hiệu suất, chạy ì, yếu hơn; hư hỏng động cơ và xuất hiện mùi khét, bốc khói khi vận hành.

Để khắc phục vấn đề trên, bạn chỉ cần thay nước làm mát cho xe định kỳ (khoảng 20.000 - 40.000 km/lần); sử dụng nước làm mát chất lượng, chính hãng.

Thiếu nước làm mát sẽ khiến xe 50cc chạy yếu

Thay và bổ sung nước làm mát cho xe 50cc theo định kỳ để đảm bảo hiệu suất động cơ ổn định

4.3. Xảy ra va chạm, rạn nứt xi lanh

Việc xi lanh bị rạn nứt, xuất hiện khe hở hoặc trầy xước là thường gặp trong quá trình vận hành xe, nguyên nhân do sự giãn nở nhiệt khi động cơ hoạt động, tác động mạnh của lực bên ngoài, bôi trơn động cơ không đủ, xi lanh hoạt động quá tải. Các hư hỏng này khiến cho công suất của động cơ bị giảm, tăng nhanh tốc độ mài mòn giữa xilanh và piston, tạo ra các khe hở lớn

Khi nhận thấy các vết nước, rạn nứt xi lạnh, bạn nên mang xe đến cửa hàng sửa xe để kiểm tra. Thông thường, kỹ thuật viên sẽ xác định vết nứt bằng mắt thường hoặc kính phóng đại. Sau đó, họ ó thể tiến hành đánh bóng đối với vết xước nhỏ, doa xi lanh với vết xước sâu, cạo miệng xi lanh hoặc thay ống lót xi lanh khi cần thiết.

4.4. Không bảo dưỡng định kỳ

Một trong những nguyên nhân thường gặp khiến xe 50cc chạy yếu, ì và hư hỏng động cơ là thói quen không bảo dưỡng xe định kỳ của người dùng. Khi không được bảo dưỡng, xe có thể bị hao mòn nhanh hơn, khó phát hiện hư hỏng để xử lý kịp thời; dẫn đến khi phát hiện thì tình trạng hư hỏng đã trở nên nghiêm trọng.

Vì vậy, để xe hoạt động tốt, hiệu suất ổn định, bạn nên thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng xe thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất (6 -1 2 tháng/lần), giúp khắc phục trục trặc, đảm bảo động cơ xe hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Bảo dưỡng định kỳ xe sẽ giúp khác phục tình trạng xe 50cc chạy yếu

Quên bảo dưỡng xe máy là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng xe “xuống cấp”, giảm tuổi thọ

4.5. Một số nguyên nhân khác (Chở quá tải, lốp xe thiếu hơi,...)

Ngoài các nguyên nhân trên, tình trạng xe chạy yếu cũng có thể do một số nguyên nhân khác gây ra như chở quá tải trọng cho phép, lốp xe thiếu hơi, tháo lắp không đúng kỹ thuật, di chuyển xe ở địa hình gồ ghề, nhiều khói bụi,... Để tránh tình trạng xe chạy yếu do các nguyên nhân trên, bạn nên vận hành xe đúng cách như chở đúng tải trọng, hạn chế di chuyển đường gồ ghề, hạn chế bụi bẩn,..

5. 3 lưu ý khi sử dụng giúp xe 50cc bền, chạy khỏe

Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng xe máy 50cc, giúp xe chạy khỏe bền và duy trì tuổi thọ cùng hiệu suất xe:

1- Vận hành đúng cách:

  • Tránh tăng tốc đột ngột: Khi xe tăng tốc đột ngột, động cơ phải hoạt động bất ngờ khiến nhiều liệu bị tiêu hao nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên thực hiện tăng tốc từ từ, vặn ga nhẹ nhàng đến khi đạt được tốc độ cần thiết để tiết kiểm nhiên liệu và bảo vệ động cơ.
  • Chở đúng tải trọng: Bạn nên tuân thủ chở đúng số tải trọng xe quy định, tránh chở quá tải trọng cho phép vì điều này khiến động cơ hoạt động quá công suất, gây tốn nhiều nhiên liệu.
  • Khởi động xe đúng cách: Trước khi di chuyển, nên giữ ga khoảng một phút để dầu được bơm lên động cơ và nhiên liệu cháy tốt hơn. Nếu khởi động và di chuyển ngay khi máy lạnh, lượng xăng sẽ phun nhiều nhưng bay hơi kém, hiệu suất kém và hao xăng.
  • Tắt máy khi dừng đỗ lâu: Thực tế, việc nổ máy khoảng một phút có thể tốn xăng tương đương di chuyển 1km. Do đó, để tránh hao tổn nhiên liệu khi dừng xe quá lâu, bạn nên tắt máy.
  • Sử dụng loại xăng phù hợp: Chọn loại xăng có chỉ số Octane phù hợp với động cơ xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe.

Chở đúng tải trọng cho phép là yếu tố giúp xe chạy khỏe, bền bỉ hơn

Chở đúng tải trọng cho phép là yếu tố giúp xe chạy khỏe, bền bỉ hơn

2- Bảo dưỡng định kỳ: Theo khuyến cáo, nên bảo dưỡng định kỳ 4 tháng một lần hoặc khi xe chạy từ 2.000 - 3.000km, tùy thuộc vào môi trường vận hành xe.

  • Thay dầu nhớt định kỳ: Thực hiện thay nhớt cho xe định kỳ khoảng 2.000 - 3.000 km một lần, hoặc sớm hơn nếu xe thường xuyên tải nặng, đi đường xấu hay leo dốc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay dầu nhớt ngay nếu xe bị ngập nước để tránh gây hại cho máy.
  • Thay dầu láp định kỳ: Theo khuyến cáo, cứ 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần để đảm bảo các bánh răng được bôi trơn, tránh tiếng ồn lớn và giảm hiệu quả truyền động.
  • Vệ sinh/thay lọc gió định kỳ: Tần suất vệ sinh/thay mới lọc gió phụ thuộc vào loại lọc gió và môi trường sử dụng (ví dụ: lọc gió mút giặt sạch phơi khô sau 4.000km, thay thế sau 10.000-12.000km; lọc gió giấy nhờn thay mới sau 14.000-16.000km). Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra lọc gió thường xuyên hơn nếu di chuyển xe ở môi trường nhiều bụi bẩn; kiểm tra lọc gió định kỳ (khoảng 3 tháng/lần) để phát hiện sớm hư hỏng và thay thế kịp thời.
  • Kiểm tra các bộ phận khác: Chú ý kiểm tra và bảo dưỡng vành xe, nan hoa, áp suất hơi vỏ lốp, cổ phuốc, giảm xóc, hệ thống phanh, garanti, bugi,.... 

Bảo dưỡng định kỳ xe máy để giúp xe luôn trong trạng thái ổn định nhất

Bảo dưỡng định kỳ xe máy để giúp xe luôn trong trạng thái ổn định, vận hành tốt nhất

3- Lưu ý khác:

  • Hạn chế đi xe trên đường gồ ghề, nhiều khói bụi thường xuyên: Điều này làm các bộ phận nhanh mòn và bám bẩn hơn, ảnh hưởng đến garanti và lọc gió.
  • Tránh để xe bị lội nước khi động cơ đang nóng: Khi động cơ đang nóng, lội nước khiến nhiệt độ giảm đột ngột có thể gây vỡ nứt phần sứ cách điện của bugi.
  • Tìm đến đơn vị chuyên nghiệp: Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không chắc chắn về việc sửa chữa/chỉnh sửa các bộ phận quan trọng như garanti, bạn nên mang xe đến trung tâm bảo dưỡng/cửa hàng sửa chữa uy tín để được hỗ trợ bởi kỹ thuật viên/thợ sửa xe chuyên nghiệp.

Di chuyển xe trên những đoạn đường bằng phẳng, hạn chế đường gồ ghề, đồi dốc để duy trì hiệu suất động cơ

Di chuyển xe trên những đoạn đường bằng phẳng, hạn chế đường gồ ghề, đồi dốc để duy trì hiệu suất động cơ

Bài viết trên đã cập nhật đến bạn các nguyên nhân khiến xe 50cc chạy yếu và cách khắc phục chi tiết. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về tình trạng xe hiện tại và có phương án giải quyết phù hợp. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về cách vận hành xe máy, xe điện, mời bạn tham khảo ngay các bài viết của Xe Điện Cute nhé!

Viết bình luận của bạn

Tin liên quan